Trước khi tìm đến đơn vị thiết kế và thi công nhà hàng, chủ đầu tư thường sẽ tìm hiểu trước về định hướng món ăn cũng như cách để xây dựng và vận hành nhà hàng. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều chủ đầu tư đang cần tìm hiểu nhưng chưa biết phải bắt đầu như thế nào và để có một khởi đầu kinh doanh, thu hút khách hàng thì chủ đầu tư cần nắm rõ được quy trình vận hành nhà hàng.Quy trình vận hành nhà hàng chuyên nghiệp là tiêu chí quan trọng
Là một chủ đầu tư hay một quản lý nhà hàng chắc hẳn việc ngồi làm số liệu giấy tờ rối tung hoặc đối phó với mọi thứ không có quy trình, nhân viên phục vụ khách mỗi người một kiểu, món ăn chế biến nguyên liệu lúc nhiều lúc ít, khách hàng lúc chê lúc khen và đó là điều mà không phải bạn mong muốn khi quyết định mở nhà hàng.
Vì vậy quy trình vận hành nhà hàng sẽ giúp chủ đầu tư hoặc quản lý tiết kiệm được thời gian cho việc quản lý. Chỉ khi đến nhà hàng được tổ chức vận hành với các hệ thống đo lường rõ ràng các quy trình vận hành chuẩn mực đáng tin cậy thì bạn mới có thể tiếp tục phát triển nhà hàng của bạn và lúc đó chủ đầu tư mới có nhiều thời gian và xây dựng hệ thống nhà hàng vững chãi hơn theo thời gian.
Quy trình vận hành nhà hàng chuyên nghiệp đúng tiêu chuẩn là gì?
Có thể hiểu Quy trình vận hành chuyên nghiệp là tạo ra một thủ tục chuẩn để áp dụng vào quy trình hoạt động của nhà hàng, Tại nhà hàng nguời quản lý có thể có hàng trăm quy trình vận hành tiêu chuẩn mà bạn và nhân viên đang thực hiện hàng ngày, hàng giờ
Mỗi nhân viên của nhà hàng đón chào tiếp khách họ cũng sẽ có một kịch bản. Đó cũng chính là một cách trong quy trình vận hành chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn. hay là trước thời gian mở cửa thì cần kiểm tra thiết bị nguyên liệu, trong thời gian mở cửa thì khâu đón khách, gọi đồ, phục vụ món ăn, tiễn khách. Và trước khi đóng cửa từng bộ phận cần dọn dẹp, tắt các thiết bị, quản lý kiểm tra ghi chú những điều cần lưu tâm như thiết bị điện gas….Bên cạnh đó nếu có vấn đề chưa giải quyết được luôn trong ngày, quản lý cần ghi chú lại để ngày tiếp theo biết được tình hình và giải quyết. Vậy nên bất kể một công tác nào trong quá trình xây dựng vận hành kinh doanh nhà hàng đều cần có quy trình
Lợi ích của quy trình vận hành nhà hàng chuyên nghiệp
Khi chủ đầu tư áp dụng quy trình vận hành vào trong nhà hàng thì tất cả chuỗi công việc trong nhà hàng sẽ được vận hành một cách suôn sẻ từ khâu đã định.Ở nhiều nhà hàng quy trình này không chuyển thành tài liệu giấy tờ mà thay vào đó nhân viên sẽ được đào tạo và ấn định rằng mọi người đều biết đó là cách Chúng tôi đã làm ở đây, Có nghĩa là họ sẽ chia ra theo từng khâu, mỗi một đội nhóm sẽ chịu trách nhiệm về một khâu cho cả quá trình . Và đội nhóm đó sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng của món ăn khi đến với thực khách
Ví dụ như khâu lựa chọn đơn vị cung cấp nhận thực phẩm tươi sống, khâu quản lý, khâu lưu trữ, khâu vệ sinh
Mỗi một đội nhóm có chuyên môn riêng mà cùng tạo ra một quy trình chung để tạo ra sản phẩm chất lượng
Trong mỗi một đội nhóm có sự vận hành riêng, để kết hợp vào quy trình vận hành chung, và ở đó mỗi người chịu trách nhiệm cho phần công việc của mình , như vậy quy trình nhà hàng có thể nhìn từ trên xuống nhìn từ dưới lên. Và mỗi người sẽ có trách nhiệm riêng đối với công việc của mình đã nhận, và sẽ có ý thức hơn về phần mình và góp vào ý thức chung. Từ đó người quản lý sẽ có một hệ thống được vận hành theo quy trình chuẩn, có trách nhiệm cao và bảo đảm cho nhà hàng được phát triển
Vì vậy hãy giành thời gian để tạo ra những quy trình vận hành chuyên nghiệp cần thiết dành cho mọi thứ khi bắt đầu bước vào kinh doanh nhà hàng
Giải pháp đưa ra quy trình vận hành nhà hàng chuyên nghiệp
Có rất nhiều nhà hàng đưa ra giải pháp vận hành với quy trình thiết lập combo với nhiều mùi vị cơ bản và quay vòng menu. Chỉ sau vài tuần họ đã thấy khách hàng hài lòng hơn, oder nhanh hơn và chi tiêu nhiều hơn cho mỗi lần ghé nhà hàng Đây cũng chính là những lời mà khách hàng đã thiết kế thi công từ F&B đưa ra nhận xét khi chúng tôi quay lại hỏi thăm về tình hình vận hành của nhà hàng.
Bởi vì quy trình vận hành được áp dụng vào trong kinh doanh nhà hàng , Nhân viên có thể đưa ra những gợi ý, nhận xét về món ăn hiện nay đang có trong nhà hàng một cách tốt hơn, Nhân viên họ sẽ biết dược những gì họ đang có và những công việc sẽ làm trong những ngày kế tiếp đó chính là quy trình chuyên nghiệp.
Tùy vào điều kiện của từng cơ sở kinh doanh, đặc điểm loại hình cũng như đội ngũ nhân viên, mỗi nhà hàng tự xây cho mình những quy trình vận hành riêng phù hợp nhất với mình. Tất nhiên, song hành cùng đó, hãy luôn đảm bảo rằng bạn cung cấp đến khách hàng những suất ăn hảo hạng nhất và chất lượng phục vụ tốt nhất để phát triển bền vững cho nhà hàng của mình
Mọi thông tin liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ:
Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thi công F&B Việt Nam
Địa chỉ: Số nhà B27, lô 20 , KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện Thoại: 024 6296 4626, 0862.399.529
Email: cdc.fnbvietnam@gmail.com
Khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ và dự án F&B Việt Nam thi công tại các kênh truyền thông:
Website:http://cdcfnbvietnam.com.vn